Site icon Let's Check in เช็คอิน กิน เที่ยว

A la Mer by Kosmo

a la mer หัวหิน

รีวิวนี้เราจะพามาประเดิมร้านอาหารเปิดใหม่ที่หัวหิน แม้ว่าจะเพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน แต่เรื่องคุณภาพ ความอร่อย และบริการ ต้องบอกว่ามั่นใจได้ เพราะเจ้าของร้านไม่ใช่หน้าใหม่ในวงการร้านอาหาร แต่ทำร้านที่กรุงเทพฯ มาแล้วกว่าห้าปี ใครที่เป็นแฟน KOSMO Resto & Bar ตอนนี้ขยายความอร่อยมาให้ชาวหัวหินและแฟนๆ ที่กรุงเทพฯ ได้ตามมาชิมกันถึงหัวหินแล้วในชื่อร้าน A la Mer by Kosmo ร้านนี้จะมีอะไรเด่น เมนูไหนเด็ดน่าโดนบ้าง มาดูรีวิวกันค่ะ

บรรยากาศสบายๆ สไตล์ A la Mer

ตัวร้านตกแต่งโทนสีขาว ฟ้า เข้ากับชื่อร้าน La Mer ที่แปลว่า “ทะเล” มีต้นไม้เขียวๆ แซมในบางมุม พร้อมแสงไฟอุ่นๆ เป็น mood & tone ที่ให้ความรู้สึกสบายๆ cozy อบอุ่น เป็นกันเอง ซึ่งความรู้สึกที่ว่านอกจากจะมาจากบรรยากาศร้านแล้ว ยังเป็นเพราะการบริการ พนักงาน เจ้าของร้าน ที่คอยสอบถามพูดคุย ช่วยให้มื้ออาหารที่นี่น่าประทับใจมากขึ้นไปอีก

ด้านหน้าร้าน ฟีลน่ารักน่านั่ง
มุมนี้นั่งชิลตอนค่ำๆ อากาศเย็นๆ หน่อย กับเครื่องดื่มสักแก้ว จะฟินมาก
ด้านในก็น่านั่ง
หน้าบาร์ก็นั่งได้นะ
มุมด้านข้างร้าน

อาหารดี เด่นที่วัตถุดิบ

มาดูเมนูกันบ้าง ต้องบอกว่าที่นี่ค่อนข้างครบครัน เครื่องดื่มมีทั้งค็อกเทล ไวน์ คราฟท์เบียร์ กาแฟ ส่วนอาหารก็มีทั้งอาหารไทย ตะวันตก ซีฟู้ด ที่นี่เด่นในเรื่องการคัดสรรเลือกวัตถุดิบที่ดี ซีฟู้ดสดมาก ว่ากันตรงๆ ไม่ใช่ทุกร้านในหัวหินที่จะมีอาหารทะเลสดแบบนี้ แม้แต่ร้านซีฟู้ดเองก็ตาม เพราะว่าที่ A la Mer เจ้าของร้านตั้งใจที่จะไม่สต็อคของมากเกินไป ทำให้วัตถุดิบแต่ละอย่างในแต่ละวันยังสดใหม่อยู่เสมอ สำหรับมื้อนี้เราจัดหนักกันไปทางซีฟู้ดและอาหารตะวันตก บอกเลยว่าอร่อยทุกอย่างจริงๆ

a la Mer Coffee กาแฟเย็นสีสวยๆ มองแล้วนึกถึงทะเล ท้องฟ้า หน้าตาดีแล้วยังอร่อยด้วยนะ ไม่หวานมาก
Cream cheese ice latte กาแฟนมท็อปด้วยมาสคาโปนชีส ตกแต่งด้วย lotus biscoff
Truffle Ravioli สำหรับแฟนๆ ทรัฟเฟิลต้องเมนูนี้เลย ราวิโอลี่ทรัฟเฟิล แป้งราวิโอลี่ที่นี่ทำเองแบบโฮมเมด ไส้เป็นเห็ดผสมทรัฟเฟิล ซอสก็เป็นครีมซอสทรัฟเฟิลและพาร์เมซานชีส แล้วยังท็อปด้วยทรัฟเฟิลสไลซ์ลงไปอีก หอมนัวอโรม่าความทรัฟเฟิลมาเต็ม บอกได้คำเดียว อร่อย!!
ทรัฟเฟิลไม่ได้แค่ oil แต่สไลซ์เป็นแผ่นๆ เลย
นอกจากราวิโอลี่ยังมีเส้นพาสต้าอื่นๆ ให้เลือกด้วยนะ
Seafood Platter (มีขายเฉพาะศุกร์ เสาร์ อาทิตย์) จานเดียวยกมาทั้งทะเล ที่สำคัญสดมากทุกอย่าง!! ปูสดหวาน เนื้อดีมากกกกก กุ้งตัวใหญ่เนื้อเด้งๆ ปลาหมึกอวบๆ หอยนางรมฝรั่งเศส หอยเชลล์ และมีหอยแครงด้วยน้าาา ปกติเราจะไม่ค่อยได้เห็นหอยแครงในเซ็ตซีฟู้ดแบบนี้เท่าไหร่ แถมยังลวกมาได้ความสุกพอดีมากๆ น้ำจิ้มซีฟู้ดก็แซ่บ
ความสดคือที่สุด
ปูสดมากกกกก เนื้อเป็นลิ่มไม่เละ หวานสุดๆ ประทับใจการเลือกซีฟู้ดของร้านจริงๆ
ปลาหมึกอวบๆ หอยแครงก็มีนะ ลวกได้ความสุกพอเหมาะ
หอยเชลล์หวานๆ ก็มา
หอยนางรมฝรั่งเศส ดีงามอีกแล้ว ปลื้ม
ซีฟู้ดจะมีสามขนาดให้เลือก ที่เรารีวิวจะเป็นไซส์กลาง เหมาะสำหรับสองคน
หอยนางรม (มีขายเฉพาะศุกร์ เสาร์ อาทิตย์) จากอ่าว Marennes Oléron ประเทศฝรั่งเศส ขนาดกำลังดี หวานฉ่ำ เติมน้ำจิ้ม Mignonette รสเปรี้ยวสักหน่อย อร่อยเคลิ้ม
หยอดน้ำจิ้มสักหน่อย
อร่อยมาก หวาน ฉ่ำ สด ไม่คาว
Bouchot Mussels White Wine จานนี้เป็น signature ของร้าน ที่นี่เลือกใช้ Bouchot Mussel เป็นหอยแมลงภู่ที่มีวิธีการเลี้ยงแบบดั้งเดิมของฝรั่งเศส โดยใช้ไม้เป็นหลักให้หอยเกาะอยู่ในทะเล ด้วยการเลี้ยงแบบนี้จะทำให้หอยสะอาด ไม่มีทรายปนเปื้อน เนื้อหวานไม่คาว ทางร้านนำมาปรุงกับไวน์ขาว หอมใหญ่ เซเลอรี่ ช่วยเสริมให้ความหวานหอมของหอยเด่นชัดขึ้นไปอีก เมนูนี้คนรักหอยต้องลอง
อร่อยจริงๆ อยากให้ลอง
Fisherman Salad ปกติแล้วเมนูสลัดจานนี้จะเป็นสลัดซีฟู้ด แต่เราจัดซีฟู้ดไปเยอะแล้ว เลยเปลี่ยนเป็นพาร์มาแฮม แม้ว่าจะเป็นสลัดแต่จานไม่เล็กเลยนะจ๊ะ จานใหญ่ให้เยอะมาก
จานใหญ่ ให้เยอะ คือสโลแกนของร้าน^^
Beef Tartar เนื้อแองกัสออสเตรเลียสับกันสดๆ ปรุงรสออกเปรี้ยว เผ็ดนิดๆ เพิ่มมิติรสเค็มมันด้วยเคเปอร์ รสชาติดีไม่มีความคาว มีแต่ความลงตัว เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งทอด สลัดผัก ตัดรสด้วยแตงกวาดอง สายเนื้อต้องโดนแล้วจ้า
เนื้อดี ปรุงรสได้กำลังดี ไม่มีความคาว มีแต่ความอร่อย

สรุป

สำหรับเรา A la Mer by Kosmo เด่นมากเรื่องการคัดเลือกวัตถุดิบ ซีฟู้ดสดมากกกกกกกกก สมกับที่อยู่หัวหิน ส่วนวัตถุดิบที่นำเข้ามาอย่างหอยนางรม หอยแมลงภู่ ก็ยังคงความสด คุณภาพจัดเต็มทุกอย่างจริงๆ รวมไปถึงเรื่องรสชาติการปรุงรสที่ปรับให้ถูกปากคนไทยมากขึ้นแต่ยังไม่ทิ้งความเป็นออริจินอล ส่วนอาหารไทยเรายังไม่ได้ลอง แต่บอกเลยว่าน้ำจิ้มซีฟู้ดเขาแซ่บอยู่นะ ทีแรกก็แอบคิดว่ารสจะอ่อนมั้ย เพราะเป็นร้านที่เน้นอาหารฝรั่ง แต่ไม่เลยจ้า รสชาติจัดจ้านใช้ได้เลยล่ะ

อีกหนึ่งจุดเด่นคือบรรยากาศที่เป็นกันเองจากการดูแลของพนักงานและเจ้าของร้าน ที่คอยสอบถามความเห็น รสชาติเป็นยังไง มีอะไรแนะนำมั้ย เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้มื้อนี้น่าประทับใจมากขึ้นไปอีก เอาเป็นว่าตอนนี้กลายเป็นอีกหนึ่งร้านโปรดในหัวหินไปแล้ว มาเที่ยวหัวหินอย่าลืมแวะไปลองกันนะ

อร่อยจริงจัง

A la Mer by Kosmo
อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
10:30 – 20:00 น.
032 900 104

** สนใจลงรีวิวในเว็บไซต์  letscheckinmag.com ติดต่อได้ทางอีเมล letscheckinmag@gmail.com หรือทาง Facebook : Let’s Check in เรื่องกิน เรื่องเที่ยว

*** บทความนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ letscheckinmag.com กรุณาสนับสนุนทีมงานด้วยการแชร์ link กลับมายังเว็บ letscheckinmag.com เท่านั้น ห้ามคัดลอก ทำซ้ำ หรือดัดแปลงส่วนใดไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตโดยเด็ดขาด

Exit mobile version