Site icon Let's Check in เช็คอิน กิน เที่ยว

หนีร้อนไปพึ่งหนาวที่ “เขาค้อ” 2 วัน 1 คืน

ไม่ว่าจะฤดูไหนๆ เขาค้อ ก็เป็นจุดหมายปลายทางที่หลายคนนึกถึงอยู่เสมอ เพราะว่าถ้าเดินทางจากกรุงเทพฯ ก็ไม่ไกลเกินไปนัก แล้วยังอากาศดีตลอดทั้งปี โดยเฉพาะหน้าหนาว ไม่ว่าที่อื่นจะหนาวหรือไม่ แต่เขาค้อมีอากาศเย็นๆ ให้ได้สัมผัสกันแน่นอน ฉะนั้นหนาวนี้อย่ารอช้า ชวนทุกคนมา เที่ยวเขาค้อ กัน เราจัดมาให้ 4 ที่กิน 6 ที่เที่ยว 1 ที่พัก เหมาะกับเที่ยวเขาค้อแบบ 2 วัน 1 คืน พร้อมแล้วแพ็คกระเป๋าตามมาเลย

เที่ยวเขาค้อ ไปไหนดี?

เขาตะเคียนโง๊ะ

จุดชมวิวยอดฮิตของเขาค้อต้องที่นี่เลย เขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดที่สามารถเดินชมวิวทะเลหมอกได้แบบ 360 องศา สำหรับใครที่เป็นสายลุยรักธรรมชาติ จะกางเต็นท์นอนที่นี่ด้วยก็ยังได้ ตื่นเช้ามาออกมาดูทะเลหมอกได้จากหน้าเต็นท์เลย

มาเขาค้อต้องดูหมอก
เขาตะเคียนโง๊ะ
กาแฟหลักสิบ บรรยากาศหลักแสน

ไปรษณีย์เขาค้อ

อีกหนึ่งจุดชมวิวที่ต้องไม่พลาดเมื่อมาเขาค้อ ไปรษณีย์เขาค้อ น่าจะเรียกได้ว่าเป็นที่ทำการไปรษณีย์ที่วิวเทพที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย นอกจากบริการส่งจดหมายพัสดุแล้ว ยังเปิดพื้นที่ให้กางเต็นท์นอนรับอากาศดีๆ เป็นที่เที่ยวเขาค้อที่มาแล้วต้องเช็คอิน

ไปรษณีย์เขาค้อ
ที่ทำการไปรษณีย์ต้องสวยขนาดนี้เหรอ
กางเต็นท์ได้ด้วย

ทุ่งกังหันลม

ที่เที่ยวเขาค้อที่สายถ่ายรูปต้องไม่พลาด มีทั้งกังหันลมขนาดใหญ่ ทิวทัศน์ภูเขาสวยงาม แปลงดอกไม้ ให้แชะภาพกันได้เต็มที่ แถมยังมีกิจกรรมสนุกๆ อย่างชิงช้าม้ง ชิงช้าขนาดใหญ่ให้โล้เล่นเสียวๆ และ ฟอร์มูล่าม้ง รถเลื่อนไม้ไว้ให้ลองเล่นด้วย

ทุ่งกังหันลม จุดถ่ายรูปเพียบ

The Front by BN. Farm

ร้านกาแฟเขาค้อที่มีทุ่งดอกคอสมอสบนพื้นที่กว่า 6 ไร่ ทั้งสีม่วง สีขาว สีชมพู สีส้ม บานแข่งกันสวยงามบนเนินเขาใกล้ๆ กับร้าน The Front by BN. Farm รับประกันว่าถ้าลองได้เข้าไปเดินแล้วล่ะก็ ถ่ายรูปกันเมามันยาวนานแน่นอน

The Front by BN. Farm

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วัดบนยอดเขาสูงที่ถ้าหากได้มาเขาค้อแล้วต้องแวะสักการะพระบรมสารีริกธาตุที่ เจดีย์พระธาตุผาแก้ว ซึ่งเป็นเจดีย์ที่ตกแต่งด้วยหินสีและกระเบื้องต่างๆ สวยงามไม่เหมือนที่ไหน จากนั้นไปกราบ พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ พระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาวโอบล้อมด้วยทิวเขาสวย

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
งามทุกมุม

วัดธรรมยาน

อีกหนึ่งวัดในจังหวัดเพชรบูรณ์ที่มีความสวยงามน่าชม ทั้งพระอุโบสถที่มีรูปทรงสวยเรียบด้านหลังเป็นภูเขา ด้านหน้าอุโบสถมีรูปปั้นพญานาคขนาดใหญ่

วัดธรรมยาน
สวยงาม

เที่ยวเขาค้อ กินไหนดี?

Takmoh Coffee Khao Kho & โรงเตี้ยมสุดขอบฟ้า

คาเฟ่แห่งใหม่ที่เขาค้อ รานกาแฟในบรรยากาศแบบจีนๆ โดดเด่นไม่เหมือนใครในเขาค้อ เข้ากับชื่อร้านตั๊กม้อสุดๆ ร้าน Takmoh Coffee Khao Kho & โรงเตี้ยมสุดขอบฟ้า อยู่บนจุดที่สูง มองเห็นวิวภูเขาและวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว นั่งจิบกาแฟ กินขนม ชมวิวได้เพลินเลยล่ะ

อลังการตั้งแต่ด้านหน้า Takmoh Coffee Khao Kho & โรงเตี้ยมสุดขอบฟ้า
กาแฟเคล้าบรรยากาศ
ชิลยาวไป
ขนมมี เค้กมี

180 AlldayAllseason Khao Kho

อีกหนึ่งคาเฟ่บรรยากาศดีวิวเทพที่เขาค้อ 180alldayallseason อยู่ใกล้กับที่เที่ยวหลักอย่างไปรษณีย์เขาค้อ ที่นี่มีโต๊ะที่นั่งเป็นระเบียงให้นั่งชมวิวพาโนราม่าแบบ 180 องศา ถ้าอากาศดีๆ มีทะเลหมอกให้ชมระหว่างจิบกาแฟเลย นอกจากร้านกาแฟแล้ว ที่นี่ยังมีห้องพักไว้บริการด้วย

180 AlldayAllseason Khao Kho
ถ่ายรูปเพลินเลย

ไร่จันทร์แรม

ร้านอาหารที่อยู่คู่เขาค้อมานาน บรรยากาศดีวิวสวย ระหว่างนั่งรออาหารเดินถ่ายรูปเล่นได้เพลิน อาหารก็เน้นเป็นอาหารไทยทานได้ทั้งครอบครัว ตัวร้านมีโต๊ะที่นั่งเยอะมาก มาเป็นกรุ๊ปก็รับได้สบาย

ไร่จันทร์แรม
อาหารที่ไร่จันทร์แรม

นิว ไก่ย่างบัวตอง 2

มาถึงเพชรบูรณ์ก็ต้องจัดไก่ย่างวิเชียรบุรีสักหน่อย เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง ไก่ย่างเนื้อฉ่ำหนังกรอบ ส้มตำกุ้งสดรสแซ่บ ข้าวเหนียวสองสีห่อมาในใบตองน่าทาน ร้านอยู่ริมถนนแวะฝากท้องได้ง่าย รับกรุ๊ปได้เหมือนกัน

นิว ไก่ย่างบัวตอง 2
จัดหนักจัดเต็ม

เที่ยวเขาค้อ พักไหนดี?

The Hills Khao Kho

ที่พักราคาเบาๆ ที่เขาค้อ แม้จะเป็นที่พักเล็กๆ แต่วิวที่นี่ไม่เล็กเลย จัดว่าเป็นที่พักที่มีวิวสวยไม่แพ้ที่ไหนในเขาค้อเหมือนกัน แถมยังอยู่ใกล้จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะแค่นิดเดียวเท่านั้น The Hills Khao Kho มีทั้งห้องพักแบบห้องและแบบเต็นท์ขนาดใหญ่พร้อมที่นอนแสนสบาย นอนเต็นท์ชิลๆ มื้อเย็นปิ้งย่าง (ทางที่พักมีบริการ) เช้าชมหมอกจากหน้าเต็นท์ ดี๊ดี

The Hills Khao Kho
บรรยากาศดี ถ้าอากาศดีๆ มีหมอกลอยถึงหน้าห้องได้เลยนะ

ทั้งหมดนี้คือทริป เที่ยวเขาค้อ ที่เราได้ไปมาในครั้งนี้ ถึงจะมีเวลาไม่มากก็สามารถเก็บครบได้สบายๆ ไม่ว่าจะหนาวนี้ หรือฤดูไหนๆ ก็มาเที่ยวได้ เพราะเขาค้ออากาศดีทั้งปี ส่วนใครที่เที่ยวเขาค้อแล้ว อยากมองหาที่เที่ยวสโลวไลฟ์ริมทะเล ตามมาดู ที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว คลองวาฬ ประจวบคีรีขันธ์ กันมั้ย

** สนใจลงรีวิวในเว็บไซต์  letscheckinmag.com ติดต่อได้ทางอีเมล letscheckinmag@gmail.com หรือทาง Facebook : Let’s Check in เรื่องกิน เรื่องเที่ยว

*** บทความนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ letscheckinmag.com กรุณาสนับสนุนทีมงานด้วยการแชร์ link กลับมายังเว็บ letscheckinmag.com เท่านั้น ห้ามคัดลอก ทำซ้ำ หรือดัดแปลงส่วนใดไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตโดยเด็ดขาด

Exit mobile version