Site icon Let's Check in เช็คอิน กิน เที่ยว

ป้าหยัน ร้านอาหารไทยเพชรบุรี

เคยรู้สึกคิดถึงเสียงครก เสียงกระทะ กับอาหารไทยๆรสชาติคุ้นลิ้นแบบที่แม่ทำให้กินไหม ความรู้สึกแบบนี้มักจะหาไม่ค่อยได้ในร้านอาหาร แต่ร้านป้าหยันเป็นข้อยกเว้น เพราะว่าที่นี่เน้นความเป็นอาหารไทยแท้ รสชาติจัดจ้าน ในบรรยากาศร้านสวยๆ แต่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน เนื่องจากครัวที่นี่เป็นครัวเปิดที่เราสามารถมองเห็นการทำอาหาร ได้ยินเสียงการทำครัว เป็นบรรยากาศที่ชวนหิวจริงๆ เมนูเด็ดแนะนำยกให้ แกงป่าไก่บ้าน
ที่ทางร้านทำเครื่องแกงเอง เข้มข้น เผ็ดร้อน น้ำพริกกุ้งสดเสิร์ฟพร้อมผักสดกระจาดโต ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยที่สุด หมูสามชั้นทอดน้ำปลาน้ำพริกพาน หมูสามชั้นกรอบนอกนุ่มในจับคู่กับน้ำพริกพานเมนูอาหารพื้นบ้านรสแซ่บถึงใจ

 

 

สวนด้านหลังร้าน
มีแปลงปลูกผักที่นำมาใช้ทำอาหารในร้านด้วย
แกงป่าไก่บ้าน รสชาติเข้มข้นจัดจ้านด้วยพริกแกงที่ทางร้านตำเอง
แกงป่าไก่บ้าน
ห่อหมกขนมครก เสิร์ฟน่ารักในหลุมขนมครก
ห่อหมกขนมครก
หมูสามชั้นทอดน้ำปลาน้ำพริกพาน และ ปูผัดผงกะหรี่
หมูสามชั้นทอดน้ำปลาน้ำพริกพาน
ปูผัดผงกะหรี่
ปลากะพงทอดน้ำปลา
น้ำพริกกุ้งสด
แกงเผ็ดเป็ดย่าง
ปลากะพงผัดขึ้นฉ่าย
ลูกชิ้นปลากรายผัดฉ่า

สำหรับการเดินทางไปร้านจากตัวเมืองเพชรบุรี ใช้ถนนที่มุ่งหน้าไปหาดเจ้าสำราญ ผ่านมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีไปประมาณ 3 กิโลเมตร จะเจอป้ายบอกทางเข้าร้านอยู่ซ้ายมือ (ภาพที่ 1) เลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอย (ภาพที่ 2,3) ตรงเข้าไปเรื่อยๆ จะเจอทางแยกอีกครั้งมีป้ายร้านอยู่ตรงแยก ให้เลี้ยวซ้าย (ภาพที่ 4)
เลี้ยวซ้ายแล้วตรงเข้าไป (ภาพที่ 5) จากนั้นจะเป็นถนนลูกรังช่วงสั้นๆ ไม่ถึงร้อยเมตร (ภาพที่ 6) จะเจอทางแยกอีกครั้งให้เลี้ยวขวา (ภาพที่ 7) เลี้ยวเข้าไปแล้วจะเป็นถนนลูกรังไปอีกประมาณร้อยเมตร (ภาพที่ 8) ก็จะถึงตัวร้าน

ป้าหยัน ร้านอาหารไทยเพชรบุรี
การเดินทาง : จากตัวเมืองเพชรบุรี ใช้ถนนที่มุ่งหน้่าไปหาดเจ้าสำราญ ผ่านมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีไปประมาณ 3 กิโลเมตร จะเจอป้ายบอกทางเข้าร้านอยู่ซ้ายมือ ขับเข้าไปตามป้ายอีก 700 เมตร
ร้านเปิด 11.00-22.00 โทร.032-598-229, 089-474-5238
Facebook : ป้าหยันร้านอาหารไทยเพชรบุรี

แผนที่ร้าน

**บทความนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ letscheckinmag.com กรุณาสนับสนุนทีมงานด้วยการแชร์ link กลับมายังเว็บ letscheckinmag.com เท่านั้น ห้ามคัดลอก ทำซ้ำ หรือดัดแปลงส่วนใดไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตโดยเด็ดขาด

*** สนใจลงรีวิวในเว็บไซต์  letscheckinmag.com ติดต่อได้ทางอีเมล letscheckinmag@gmail.com หรือทาง Facebook : Let’s Check in เรื่องกิน เรื่องเที่ยว

Exit mobile version