Site icon Let's Check in เช็คอิน กิน เที่ยว

The Peace Coffee Roaster

the peace coffee roaster แม่กลอง

“บาริสต้าที่ดีที่สุด ไม่ใช่คนเก่งที่สุดเพียงอย่างเดียว แต่คือคนที่ทำให้ลูกค้าชอบและมีความสุขไปกับมันได้มากที่สุด”

นี่คือคำพูดของ “โน้ต” บาริสต้า โรสเตอร์ และเจ้าของร้าน The Peace Coffee Roasters – Maeklong กล่าวเอาไว้ในเพจของเขา ซึ่งไม่ได้แค่พูดเอาหล่อไปอย่างนั้น แต่สิ่งที่เขาทำออกมานั้นได้พิสูจน์เนื้อความของเขาว่าไม่ได้พูดเกินเลยไปจริงๆ

บรรยากาศอบอุ่น สไตล์โฮมมี่

The Peace Coffee Roasters – Maeklong อยู่ในบ้านไม้แบบวินเทจ กับการตกแต่งใน mood & tone ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายๆ เหมือนนั่งกินกาแฟในบ้านเพื่อน ตรงกับความต้องการของเจ้าของร้านที่อยากให้สาขาแม่กลองเป็นเหมือนพื้นที่ของคนรักกาแฟได้มาพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน ตัวร้านมีสองชั้น ถ้านั่งชั้นล่างจะได้เห็นความเคลื่อนไหวหลังบาร์กาแฟ ได้พูดคุยกับบาริสต้า ถ้าเลือกนั่งชั้นบนจะได้ความรู้สึกชิลๆ เหมือนอยู่บ้าน

ตัวร้านในบ้านไม้แบบวินเทจ
ด้านนอกมีมุมสวน
ชั้นล่างกับบรรยากาศหน้าบาร์
บรรยากาศชั้นบน

พื้นที่ของคนรักกาแฟ

จากคนที่ไม่ได้อินกับกาแฟ ที่เปิดร้านกาแฟขึ้นมาเพียงเพราะต้องการมีกิจการเสริมให้กับธุรกิจโฮสเทล แต่ด้วยความที่เป็นคนทำอะไรแล้วทำจริงจัง โน้ตจึงลงมาศึกษาเรื่องกาแฟให้มากขึ้น มาทำความรู้จักกับกาแฟในทุกแง่มุม พอยิ่งศึกษาก็เริ่มยิ่งสนุก พอยิ่งสนุกก็ยิ่งดำดิ่งลงไปในโลกของกาแฟ จนกระทั่งพาตัวเองไปประกวดสร้างสรรค์เมนูกาแฟพิเศษในงาน Thailand Indy Barista 2019 จนสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 มาครองได้ จากนั้นก็เริ่มจริงจังกับกาแฟมากขึ้นไปอีก จนหันมาสนใจเรื่องคั่วคาแฟเป็นเรื่องเป็นราวในที่สุด

ที่สาขาแม่กลองยังคงมีทั้ง Espresso และ Slow Bar เหมือนกับสาขาราชบุรี ส่วนที่เพิ่มเติมขึ้นมาใหม่ล่าสุดก็คือ เครื่องชงแบบ Syphon ที่โน้ตดูเหมือนจะแอบสนุกกับการนำเสนอวิธีชงกาแฟแบบนี้

สำหรับคอกาแฟสาย slow bar มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง
มีเมล็ดกาแฟให้เลือกหลายตัว ที่นี่คั่วเองทั้งหมด
Syphon ก็มีนะ
ถ้านั่งหน้าบาร์ก็จะได้ดูวิธีการชงทุกขั้นตอน
พร้อมเสิร์ฟ

กาแฟคั่วเอง ขนมโฮมเมด

เมล็ดกาแฟประจำร้านมีให้เลือกอยู่ 2 แบบ คือ Black Bold ออกโทนช็อคโกแลตสำหรับคอกาแฟที่ชื่นชอบรสชาติเข้ม หอม และ Saduak Blend ที่เป็นกาแฟเบล็นด์จากเมล็ดนอกล้วน 3 แหล่ง ได้แก่ บราซิล โคลัมเบีย และเอธิโอเปีย ให้ความชุ่มฉ่ำแบบผลไม้ หอมหวาน ไม่เปรี้ยวจัด เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นที่อยากลองชิมเมล็ดนอก เสิร์ฟได้ทั้งแบบกาแฟดำและกาแฟนม นอกจากนี้ยังมีเมล็ดแบบ Single Origin ให้เลือกอีกมากมาย สามารถสอบถามพูดคุยกับเขาและบาริสต้าที่ร้านได้โดยตรง กินแล้วถูกใจตัวไหน อยากซื้อกลับบ้านก็มีเมล็ดแยกจำหน่ายต่างหากด้วย

The Local เมนูกาแฟ signature ของร้าน เป็นกาแฟผสมน้ำมะพร้าวอินทรีย์ของดีดำเนินสะดวก ที่ทั้งหวานและหอม ด้านบนท็อปด้วยน้ำตาลมะพร้าว ก่อนเสิร์ฟจะมีการเบิร์นทำให้หอมเตะจมูกตั้งแต่ยังไม่ยกแก้วดื่มเลย
Dirty
เค้กเต็มตู้
ชีสเค้กหน้าไหม้ ละมุนมาก
มีอุปกรณ์กาแฟให้ซื้อกลับบ้านด้วย
เมล็ดกาแฟก็มีขายจ้า

The Peace Coffee Roasters – Maeklong
แยกไฟแดงโลตัส เส้นตัดวัดป้อมแก้ว (ติดกับ CoCoBee แม่กลอง) อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
8.00-17.00 น.
โทร. 095 478 9415

** สนใจลงรีวิวในเว็บไซต์  letscheckinmag.com ติดต่อได้ทางอีเมล letscheckinmag@gmail.com หรือทาง Facebook : Let’s Check in เรื่องกิน เรื่องเที่ยว

*** บทความนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ letscheckinmag.com กรุณาสนับสนุนทีมงานด้วยการแชร์ link กลับมายังเว็บ letscheckinmag.com เท่านั้น ห้ามคัดลอก ทำซ้ำ หรือดัดแปลงส่วนใดไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตโดยเด็ดขาด

Exit mobile version