Site icon Let's Check in เช็คอิน กิน เที่ยว

มื้อเช้าที่หัวหิน

เรื่องกินเขาว่าเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะเวลาไปเที่ยวถ้าเป็นสายกินก็มักจะจัดหนักกันเกินวันละ 3 มื้อ หากจะพูดถึงมื้อเช้า ถ้ามัวนั่งกิน breakfast กันในโรงแรมอย่างเดียวระวังจะพลาดของอร่อยอื่นๆ ในเมืองหัวหิน เพราะบางร้านเขาเปิดขายแค่ยามเช้าเท่านั้น เตรียมพุงให้พร้อมแล้วออกมาตะลุยชิมอาหารเช้าที่หัวหินกันดีกว่า

1. The Baguette
let’s Check in : ริมถนนเพชรเกษมใกล้ซอยหัวหิน 39
เปิดบริการทุกวัน 08.00-19.00 น.

ร้านขนมปังร้านดังของหัวหิน นอกจากขนมอบ ขนมเค้กทั้งหลายแล้ว ยังมีเมนูอาหารให้สั่งทานในร้านได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นซุปนานาชนิด ข้าวต้ม สลัด แซนวิช เมนูแนะนำชวนลองคือ แกงกะหรี่ไก่เสิร์ฟพร้อมขนมปังทานคู่กับขนมปังบาแก็ต หรือถ้าจะสั่งแซนวิชก็มีขนมปังให้เลือกหลายแบบ และไส้หลากชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไข่ & มายองเนส, แฮม & ชีส, ซาลามี่, กุ้งค็อกเทล ฯลฯ

แซนวิชบาแก็ต แฮม & ชีส
แกงกะหรี่ไก่เสิร์ฟพร้อมขนมปัง

 

2. ทองพันตา
let’s Check in : ริมถนนเพชรเกษม ปากซอยหัวหิน 67
เปิดบริการ 08.00-17.00 น. หยุดวันพุธ

นอกจากจะมีชีสทาร์ตสับปะรด ของฝากจากหัวหินเป็นพระเอกแล้ว ร้านนี้ยังมีอาหารเช้าเริ่ดๆ ให้เลือกเยอะมากๆ ถ้าเป็นสายคลีนต้องจัด มูสลีน้ำผึ้งอัลมอนด์โยเกิร์ต ถ้าเป็นสายจัดหนักแนะนำไข่กระทะทองพันตา โปะชีสเยิ้มๆ เสิร์ฟพร้อมขนมปัง หรือจะเป็น French Toast ก็เข้าท่าเหมือนกัน ปิดท้ายด้วยน้ำสับปะรดปั่น สดชื่นสุดๆ เลย

มูสลีน้ำผึ้งอัลมอนด์โยเกิร์ต
ไข่กระทะทองพันตา
French Toast
น้ำสับปะรดปั่น

 

3. Wilaiwan Hua Hin

let’s Check in : ริมถนนหนองแก-เขาตะเกียบ เยื้องซิคาด้า
เปิดบริการทุกวัน 09.00-21.00 น. อาหารเช้าบริการตั้งแต่ 09.00-11.00 น.

ร้านดัง ณ หัวหิน แต่ถ้าใครยังไม่เคยแวะมาทานมื้อเช้าที่นี่ อยากแนะนำให้ลองชุดอาหารเช้า แม้หน้าตาจะเป็นแบบที่คุ้นเคย แต่รสชาตินั้นบอกเลยว่าเริ่ดสุด ไข่ออมเล็ตเนื้อเนียนนุ่มหอมกลิ่นชีส กินแล้วชวนเคลิ้ม ขนมปังที่เสิร์ฟมาคู่กันก็ไม่เหมือนที่ไหน เพราะเป็นสูตรโฮมเมดของร้านออกหวานนิดๆ พร้อมน้ำส้ม กาแฟ และผลไม้

ชุดอาหารเช้าร้านวิไลวรรณ

 

4. โจ๊กเจ๊แอน
let’s Check in : อยู่ในซอนหัวหิน 55/1 เดินเข้าซอย 20 เมตร
เปิดบริการ 06.00-12.00 น.

ร้านในซอยเล็กเปิดตั้งแต่หกโมงเช้าถึงเที่ยง เป็นเวลาทำการของอาหารเช้าโดยแท้ โจ๊กที่นี่เนียนนุ่มลื่นคอ ส่วนหมูก็เป็นหมูเด้งปรุงรส อีกอย่างที่น่าลองก็ต้องข้าวต้มปลา น้ำซุปกลมกล่อมรสชาติดี เนื้อปลาก็ใส่มาเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีเกาเหลาเลือดหมู ขนมจีบ ชา กาแฟ โอวัลติน

โจ๊กใส่ไข่
ข้าวต้มปลา

 

5. ตลาดฉัตร์ไชย
let’s Check in : ริมถนนเพชรเกษม ซอยหัวหิน 72

พูดถึงของกินมื้อเช้าแน่นอนว่าต้องนึกถึงตลาด ตลาดเช้าที่หัวหินก็ต้องมาที่ตลาดฉัตร์ไชย ที่นี่มีของกินมากมายไม่แพ้ที่อื่น หมูปิ้ง ไก่ย่าง น้ำเต้าหู้ ข้าวเหนียวปิ้ง ปาท่องโก๋ และอีกสารพัดรถเข็นจอดขายกันรอบตลาด ถ้าอยากสัมผัสบรรยากาศแบบท้องถิ่นจริงๆ ก็ต้องมาที่นี่เลย

 

6. โจ๊กเจ๊แอ้ม
let’s Check in : ซอยหัวหิน 55
เปิดบริการ 04.00-13.00 น.

อีกหนึ่งร้านโจ๊กในหัวหินที่หลายคนนิยมไปฝากท้องตอนเช้าๆ เมนูโจ๊กมีให้เลือกหลายออปชั่น จะธรรมดาหรือใส่ไข่ หรือไข่เค็ม ไข่เยี่ยวม้าก็ยังมี ส่วนเมนูอื่นๆ ก็มีให้เลือกเหมือนร้านโจ๊กทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นข้าวต้มหมู ต้มเลือดหมู ขนมจีบ ซาลาเปา ฯลฯ มาหลายคนสั่งหลายอย่าง แบ่งๆ กันชิมเดี๋ยวก็อิ่ม

โจ๊กใส่ไข่
ต้มเลือดหมู
ปาท่องโก๋ โอวัลติน

 

7. เติมพุง
let’s Check in : ปากซอยแนบเคหาสน์ 1
เปิดบริการ 08.00-14.00 น.

ร้านน่าแวะยามเช้าบนถนนแนบเคหาสน์ สำหรับใครที่อยากกินอาหารเช้าแบบภูเก็ต ที่หัวหินก็มีให้ชิม ทั้งหมี่สั่วน้ำกุ้งจักรพรรดิ์ เส้นนุ่ม ซุปกลมกล่อม บะกุ๊ดเต๋หอมๆ ติ่มซำหลากหลายหน้าให้เลือก ทานกับน้ำจิ้มแบบภูเก็ต นั่งไปเรื่อยๆ ระวังเผลอตัวนึกว่าอยู่ภูเก็ตจริงๆ

หมี่สั่วน้ำกุ้งจักรพรรดิ์
ติ่มซำ

 

8. เจ๊กเปี๊ยะ
let’s Check in : มุมถนนระหว่างซอยหัวหิน 57 ตัดถนนแนบเคหาสน์
เปิดบริการตั้งแต่หกโมงเช้า

คิดอะไรไม่ออกไปร้านเจ๊กเปี๊ยะ แต่ระวังถ้าไปสายคนจะเยอะ เพราะนี่คือร้านรวมอาหารเช้าไว้มากที่สุดประหนึ่งฟู้ดเซ็นเตอร์ของมื้อเช้าเลยทีเดียว ก๋วยเตี๋ยว ข้าวมันไก่ โจ๊ก ข้าวหมูแดง ฯลฯ แล้วอย่าลืมสั่งกาแฟโบราณมาทานคู่กันด้วย ได้บรรยากาศเข้ากับตัวร้านเก่าคลาสสิคดีนักเชียว

 

9. สมชายปาท่องโก๋
let’s Check in : อยู่ฝั่งตรงข้ามร้านเจ๊กเปี๊ยะ
เปิดทุกวันเวลา 05.30-10.00 น.

ร้านปาท่องโก๋เจ้าอร่อย เช็คได้จากคิวที่มาต่อแถวรอซื้ออยู่ตลอด ปาท่องโก๋ร้านนี้เขาเป็นแบบไม่มีคู่ คือทอดตัวเดียวไม่ประกบสองชิ้น รสชาติกรอบนอกนุ่มใน ถูกปาก ถ้าชอบซาลาเปาทอดก็มีเช่นกัน ทานเปล่าๆ ไม่สนุก สั่งนมข้นหวานหรือสังขยามาสักกระปุก สนุกปากขึ้นเยอะเลย

 

Exit mobile version