Site icon Let's Check in เช็คอิน กิน เที่ยว

ชิมกาแฟอินดี้ ที่ร้าน รู้เรื่อง ณ เพ็ชร์บุรี

กาแฟ เครื่องดื่มยอดนิยมที่หลายคนชื่นชอบ บ้างชอบในรสชาติของกาแฟ บ้างชอบในบรรยากาศของร้านกาแฟ จึงไม่แปลกที่ทุกวันนี้มีร้านกาแฟเปิดใหม่มากมาย เอาใจตลาดคอกาแฟที่มีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน สำหรับที่เพชรบุรี มีอยู่ร้านหนึ่งที่นิยามตัวเองว่าเป็น “กาแฟอินดี้” อยากรู้ว่าอินดี้อย่างไร “พี่แอ๊นท์” บันลือศักดิ์ ศรีเจริญ เจ้าของร้านรู้เรื่อง ณ เพ็ชร์บุรี หนุ่มใหญ่ผู้หลงใหลกาแฟเป็นชีวิตจิตใจจะมาเล่าให้ฟังกัน

ร้านอินดี้
แรกเริ่มเดิมที ร้านรู้เรื่อง ณ เพ็ชร์บุรี เป็นร้านอาหาร แต่ด้วยความที่พี่แอ๊นท์ชอบดื่มกาแฟ ก็เลยคิดเปิดโซนร้านกาแฟเพิ่ม เพื่อทำกาแฟในแบบที่ตัวเองชอบ เช่นเดียวกับตัวร้านที่ตกแต่งด้วยของเก่าเก๋ๆ ที่เป็นของสะสม เด่นสุดต้องยกให้บ้านไม้เก่าอายุกว่าร้อยปี ที่ยกมาตั้งไว้ในบริเวณร้านให้ได้เดินชมและถ่ายรูปกันได้เต็มที่

บ้านไม้เก่าอายุกว่าร้อยปี

เครื่องชงอินดี้
จุดเด่นที่เห็นได้ชัดที่สุดของกาแฟร้านนี้ คือเครื่องชงเอสเปรสโซ่ที่เลือกใช้เป็นเครื่องแบบคันโยก นอกจากจะสวยสะดุดตาแล้ว ความต่างคือวิธีการชงที่เป็นแบบแมนนวล ไม่ใช่แค่กดปุ่มเหมือนกับเครื่องชงเอสเปรสโซ่อัตโนมัติที่ใช้กันทั่วไป เรียกได้ว่าต้องใช้ความสามารถและความชำนาญของบาริสต้าในการควบคุมเครื่องเพื่อให้ได้ช็อตที่ดีที่สุด บอกเลยว่าสำหรับใครที่เป็นคอกาแฟ แค่นั่งดูบาริสต้าใช้เครื่องชงตัวนี้ก็เพลินแล้ว

กาแฟอินดี้
ที่นี่เลือกใช้เมล็ดกาแฟอราบิก้าของโครงการหลวง ระดับการคั่วอยู่ตรงกลางระหว่างคั่วกลางและเข้ม ทำให้รสชาติไม่เข้มเกินไป แต่ก็มีความหอมเข้มในแบบที่คนไทยชอบ ส่วนใครที่ชอบคั่วอ่อน ลองถามบาริสต้าได้ บางทีทางร้านก็มีกาแฟคั่วอ่อนให้ได้ชิมเหมือนกัน

Espresso
Ristretto ต่างจาก Espresso ตรงที่ ใช้กาแฟปริมาณเท่ากัน แต่ใช้น้ำน้อยกว่า ความเข้มจึงมากกว่า espresso
Lungo เป็นกาแฟดำที่เข้มกว่าอเมริกาโน่ เนื่องจากอเมริกาโน่คือเอสเปรสโซ่ที่ผสมน้ำเพิ่ม แต่ Lungo นั้นเพิ่มปริมาณน้ำที่ไหลผ่านกาแฟในขุั้นตอนการทำกาแฟ
ลาเต้
มอคค่า
พี่แอ๊นท์ บันลือศักดิ์ ศรีเจริญ

let’s Check in : ร้านตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมเยื้องบิ๊กซี เพชรบุรี
ร้านกาแฟเปิด 10.00-19.00 น.
ร้านอาหารเปิด 10.00-23.00 น.
หยุดวันอังคาร
โทร. 091-792-1504

Exit mobile version