Site icon Let's Check in เช็คอิน กิน เที่ยว

เที่ยวชะอำ.. มีที่ไหนน่าไปบ้าง

ชะอำ เมืองชายหาดใกล้กรุงแห่งนี้ ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวใหม่ และหลายๆ คนก็คงจะเคยมาเที่ยวชะอำแล้วมากกว่าหนึ่งครั้ง ชะอำมีอะไร ทำไมถึงดึงดูดคนให้กลับมาเที่ยวได้ครั้งแล้วครั้งเล่า อาจจะเป็นเพราะหาดทราย กิจกรรมหลากหลาย อาหารทะเลสด เที่ยวได้แบบครบรส มาดูกันสิว่ามีที่ไหนน่าไปบ้าง

กินลมชมวิว สะพานปลา

ไม่ไกลจากชายหาดชะอำ จุดที่เนืองแน่นไปด้วยโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร มีสะพานหินทอดยาวลงไปในทะเล เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวสวยๆ ของชะอำ โดยเฉพาะยามเช้าและยามเย็น จะมีทั้งชาวบ้าน นักท่องเที่ยว บ้างขี่จักรยาน บ้างขี่มอร์เตอร์ไซค์มานั่งกินลมชมวิวบนสะพานกันไม่ขาดสาย ถ้าไม่อยากพลาดวิวสวยบรรยากาศดี อย่าลืมแวะไปเดินเล่นที่สะพานปลากันล่ะ

ตามหาปูชัก อาหารทะเลสด

เคยได้ยินคำว่า “ปูชักสะพานยก” กันไหม หลังจากที่ชาวประมงออกเรื่องจับปูมาได้แล้ว เมื่อกลับเข้าฝั่งเขาจะนำปูม้าสดๆ เหล่านั้นใส่ถุงตาข่าย หย่อนลงแช่ในน้ำโดยผูกถุงนั้นไว้กับสะพานยก เมื่อมีคนมาซื้อปูก็จะถึงถุงปูขึ้นมาจากน้ำ การชักถุงปูขึ้นมานี่เองเป็นที่มาของคำว่าปูชัก

สะพานยก
หย่อนปูลงแช่น้ำ

บริเวณนี้นับเป็นแหล่งซื้ออาหารทะเลสดของชะอำเลยล่ะ

เพลินนานากิจกรรมริมหาด

ชายหาดชะอำเป็นที่เที่ยวที่มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Banana Boat ซึ่งมันๆ (30 นาที 1500 บาท) ลอยห่วงยางชิลๆ (ห่วงเล็ก 40 บาท, ห่วงใหญ่ 50 บาท) ปั่นจักรยานมีทั้งแบบปั่นเดี่ยว ปั่นคู่ ปั่นสาม (เริ่มต้นที่ 30 บาท) เช่ามอร์เตอร์ไซค์ (150 บาท) หรือจะนอนเตียงผ้าใบก็เพลินทีเดียวล่ะ

ชมโบสถ์แบบอินเดียและไหว้พระปิดทวารทั้งเก้าที่วัดเนรัญชราราม

ภายในวัดนี้มีอุโบสถที่ได้รับอิธิพลมาจากสถาปัตยกรรมแบบอินเดียซึ่งหาชมได้ยากในเมืองไทย นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปปูนปั้นสีขาวองค์ใหญ่เรียกว่า พระปิดทวารทั้งเก้า ได้แก่ ตาสอง หูสอง จมูกสอง ปากหนึ่ง ทวารหนักหนึ่ง ทวารเบาหนึ่ง เพื่อเป็นการเตือนสติชาวพุทธให้ลองหัดปิดหู ปิดตา ปิดจมูก แล้วใช้ปัญญาในการับฟัง ในการมองเห็น ในการรับรส

ชมความงามพระราชวังสีหวาน

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เพื่อเป็นที่ประทับในฤดูร้อน ด้วยทำเลที่อยู่ติดริมทะเลบวกับความสวยงามของอาคารแบบไทยผสมยุโรป ทำให้ที่นี่เป็นพระราชวังฤดูร้อนที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ไม่เสื่อมคลาย เปิดให้เข้าชมเวลา 08.30-16.30 ยกเว้นวันพุธ

พันธ์สุข ฟู้ดแอนด์ ฟาร์ม

ที่เที่ยวสไตล์อิงลิชคันทรี่ ที่มีครบทั้งจุดถ่ายรูป ฟาร์มแกะ ร้านอาหาร และร้านขายของฝาก เรียกได้ว่าแวะจุดเดียวได้ครบจบในตัวจริงๆ
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก => ชิม ช็อป แชะ ครบในที่เดียว “1000SOOK FOOD & FARM”

Santorini Park และ Santorini Water Fantasy

ที่เที่ยวในธีมสีฟ้า-ขาว สวยไม่ซ้ำใคร ภายในมีร้านค้าให้ช็อปปิ้งมากมายในราคา outlet พร้อมทั้งกิจกรรมเครื่องเล่นสนุกๆ ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้ยังมีโซนสวนน้ำสำหรับใครที่ชอบเล่นน้ำอีกด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก => Santorini Water Fantasy

Swiss Sheep Farm

ฟาร์มแกะแห่งแรกของชะอำ ไม่ได้มีให้ชมแค่แกะเท่านั้น แต่ยังมีม้า อัลปาก้า และจุดถ่ายรูปสวยๆ อีกเพียบ
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก => Swiss Sheep Farm

สวนอูฐ Camel Republic

ธีมพาร์คสไตล๋โมรอคโคสีส้มโดดเด่น ภายในมีสัตว์มากมายหลายชนิดให้ได้เดินชมสัมผัสอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงเครื่องเล่นมันส์ๆ ที่รับรองว่าตื่นเต้นเร้าใจแน่นอน
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก => Camel Republic

The Venezia Hua Hin

ที่เที่ยวที่ตั้งอยู่ในจุดเชื่อมต่อของอำเภอชะอำ และอำเภอหัวหิน ที่จำลองเอาบรรยากาศของเมืองเวนิสประเทศอิตาลีมาไว้ที่ประเทศไทย นอกจากจุดถ่ายรูปแล้วยังมีกิจกรรมเพียบ ไม่ว่าจะเป็นล่องเรือกอนโดล่า นั่งรถม้า ฯลฯ รวมไปถึงร้านค้าร้านอาหารก็มีไว้ให้ได้ช็อปปิ้งกันด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก => The Venezia Hua Hin

แผนที่ท่องเที่ยวชะอำ
Exit mobile version